nut & tu @ Koh Larn --- 1

posted on 02 Mar 2010 11:29 by attentions

กลับมาแล้วจ้า

กลับขึ้นฝั่งแล้ว หลังจากที่ไปพักผ่อนที่เกาะล้านกัน 3 วัน 2 คืน

เลยเอารูปและบรรยากาศสวยๆมาฝากกันค่ะ

เริ่มเลยละกันเนอะ

....

เรา 2 คน ออกเดินทางกันเวลา 7.30 น.ค่ะ

ไปขึ้นรถกันที่ ห้างเซนจูรี่  อนุสาวรีย์ เวลารถออกไม่แน่นอนนะคะ

รถเต็มก็ออกเลย  ค่ารถ คนละ 120 บาทค่ะ

รถไปส่งที่พัทยาใต้ ที่แหลมบาลีฮายเลยค่ะ  ไปถึงตอน 9.30 น.โดยประมาณ

แล้วก็เดินมาซื้อปลาหมึก กุ้ง ตรงเพิงข้างๆ 7-11 อ่ะค่ะ

อาหารทะเลสดและก็ราคาถูกกว่าบนเกาะเลยเลยค่ะ

ซื้อของเสร็จแล้วก็เดินหอบหุ้วสัมพาระ มาที่ท่าเรือค่ะ

ตรงท่าเรื่อมีบริการรถจากตรงท่าเรือไปที่ลงเรือด้วยนะคะ  ถ้าขี้เกียจเดินก็ใช้บริการได้ คนละ 10 บาท

มุมยอดฮิต เราก็ถ่ายซะหน่อย

ถึงแล้วก็ลงเรือกันเลยค่ะ  อ้อ เรือไปเกาะล้านมีเข้าท่าเรือ 2 ที่ นะคะ

ถ้าจะไปเลยน้ำเลยก็ลงท่าเรือหาดตาแหวนเลยก็จะสะดวกกว่าค่ะ

หรือถ้าจะไปค้างคืนก็ลงท่าหน้าบ้านเลยจ้า เพราะรีสอร์ทจะอยู่บริเวณนั้นซะส่วนมาก

ค่าเรือ คนละ 30 บาท ค่ะ

ถึงท่าเรือหน้าบ้านก็มุ่งหน้าไปรีสอร์ทกันเลย

เราพักกันที่ บ้านอิ่มเอมค่ะ  อยู่ในซอยก๋วยเตี๋ยวป้าวาด แห่งเวปพันทิป

บ้านสีเขียว

บ้านอิ่มแปล้  ราคา 1500 บาท ต่อคืนค่ะ แล้วก็เช่ามอเตอร์ไซต์ด้วย คันละ 300 บาทต่อวัน

มาดูข้างในบ้านกันบ้างดีกว่า

ห้องน้ำ

มาต่อที่มุมสบายๆในบริเวณบ้านพักกันค่ะ

เที่ยงแล้วก็มาเติมพลังที่ร้านก๋วยเตี๋ยวป้าวาดค่ะ

ก๋วยเตี๋ยวของพี่ตุ๊

เกาเหลาเย็นตาโฟของนัฐ

และ ข้าวเปล่าของเรา

เติมพลังเสดแล้ว เรามาเดินเล่นกันต่อที่หาดนวลค่ะ

หาดนี้คนน้อย จะเหมาะกับคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัวค่ะ

และต่อด้วย หาดตาแหวนค่ะ

หาดตาแหวนเป็นหาดที่ได้รับความนิยมของเกาะล้านเลยล่ะค่ะ

เพราะน้ำใส ทรายละเอียด (นัฐยังชอบเลย)^^ถ้าอยากเล่นน้ำทะเลต้องมาที่หาดนี้เลยค่ะ

วันแรกเราไปได้แค่ 2 หาดค่ะ

เพราะทางไปหาดแสม น่ากลัวเหลือเกิน  จะขี่มอร์ไซต์ไปก็กลัว

แค่หาดตาแหวนก็มากพอแล้วล่ะค่ะ

มานั่งทอดอารมณ์กันที่ท่าเรือหน้าบ้านยามเย็นค่ะ  วันนี้พระจันทร์สวย

แวะซื้อของกินแล้วก็กลับมาที่บ้านอิ่มแปล้ของเรา

ถึงบ้าน  พี่เจ้าของบ้านก็เตรียมจัดล้าง ปลาหมึกและกุ้งไว้ให้แล้ว

แถมย่างให้อีกต่างหาก  เจ้าของบ้านใจดีมากค่ะ

แต่ๆๆๆๆๆ

ไฟดับ   เราเลยกินข้าวใต้แสงเทียนกันซะเลย

มาดูเมนูของเรากันเลย

กุ้งเผา

หมึกไข่ย่าง

กับน้าพจิ้มของพี่เจ้าของบ้าน  อร่อยสุดๆเลยล่ะค่ะ

คืนนั้น ไปมาเกือบเที่ยงคืนอ่ะค่ะ

ที่ไฟดับเพราะว่าที่เกาะล้านผลิตไฟด้วยการปั่นไฟใช้เอง

แล้วตัวแม่แปลงที่ใช้ปั่นไฟเกิดน๊อค เพราะวันนั้นนักท่องเที่ยวเยอะมากค่ะ รีสอร์ทเต็ม

การใช้ไฟฟ้าเลยเยอะตาม

ไม่ว่ากันค่ะ เหตุสุดวิสัย ก็นั่งชิวที่หน้าห้องไปเรื่อยรอไฟ รอน้ำ

.......

ภาค 1 ขอจบไว้แค่นี้ก่อนนะคะ

แล้วจะมาต่อภาค 2 ในเร็วๆนี้ เพราะภาพเยอะเหลือเกิน

เอาไว้ต่อเอนทรีหน้า  อย่าเพิ่งเบื่อกันไปซะก่อน

ขอบคุณสำหรับคอมเม้นในเอนทรีที่แล้วนะคะ

รักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ

ดูภาคสองมาแล้ว ตามมาดูภาค 1 อิอิ

#16 By Duckie on 2010-03-10 08:21

ภาคแรก ภาคสอง รูปสวยไม่แพ้กันเลยนะค่ะ
ที่พักน่ารักมาก ๆ เลย ชอบบบบบบ...

เห็นทะเลแล้วสดชื่น อยากไปสูดอากาศริมทะเลบ้างจัง

#15 By i-am-amm on 2010-03-06 17:59

Hot! Hot! Hot! Hot!
รูปสวยจังเลยคนถ่ายเก่งอ่ะนะ cry

เอาไว้ไปกันอีกนะจ้ะ จะได้มี ภาค 3,4,5,... เย้ๆ

#14 By ~Feels So Good~ on 2010-03-04 11:39

รูปสวยจังเลย
อยากไปทะเลจังเลย
ไม่ได้ไปมาเกือบ2ปีแล้วอ่ะsad smile

#13 By นายสุกี้ on 2010-03-04 11:06

กำลังอยากไปเลยคร้า รูปถ่ายมาสวยดีน่ะค่ะ ดูดีเชียวล่ะHot! Hot! Hot! Hot!

#12 By o_O Ziazary on 2010-03-03 18:13

ห้องพักน่ารักมากเลยค่ะ
อยากไปพักที่นี้ big smile

#11 By YVES :) on 2010-03-03 16:46

ดูรูปแล้วอิ่มครับ

#10 By Shuu Exteen on 2010-03-03 13:59

อิจฉาจังฮะ
อยากไปมั่ง
อิอิ
คงมีความสุขน่าดู
กร๊าก ๆ

#9 By Conspire on 2010-03-03 12:56

บ้านที่พักน่ารักมากเลยพี่นัฐ
นี่ชลก็ว่าจะไปต้นเดือนเมษา
ไปหลบกายพักใจผู้เดียว ฮ่าฮ่า

#8 By ryugu on 2010-03-03 12:47

ถ่ายรูปได้สวยมากเลยค่ะ

รอชมภาคสองอยู่นะคะbig smile

#7 By ณ ปลายทาง. on 2010-03-03 12:38

รูปสวยมากเลยค่ะ
บ้านน่าอยู่สุดๆHot!

#6 By Wirunyupha on 2010-03-03 12:33

เกาะล้าน
อยากไปอีกจังสวยน่าเที่ยวมากค่ะ
ภาพสวยค่ะbig smile

#5 By baby_noon on 2010-03-03 12:14

รูปสวยจัง,,,น่าไปเท๋วbig smile

ห้องพักน่ารักมากค่ะ...

ยิ่งเหนกุ้ง กะ ปลาหมึกตัวโตๆๆ น่าหม่ำที่สูดดดด

#4 By ROSA on 2010-03-02 17:10

Hot! รูปสวยมากกกกกกก

อ๊ายยยยยยยยยย >O< น้องหมีน่ารัก
บ้านพักน่ารัก เห็นแล้วอิจฉาอะ
อยากไปเที่ยวมั้งจัง ....

ขอบคุณที่นำพาบรรยากาศมาส่งตรงถึงบ้านนะค่ะ
สวยงามมากค่ะ

อาหารก็โดนใจนะ จองโปรด .... ได้กินข้าวใต้แสงเทียนด้วย โรม๊านนนนนนนนซ้าาาาาา

#3 By better2together on 2010-03-02 13:54

รูปสวยจัง Hot!

#2 By b-padung Studio on 2010-03-02 13:36

อ๊าคคคคค

อยากไปมากๆค่า :D

รอติดตามภาคสองอยู่นะคะ
open-mounthed smile open-mounthed smile open-mounthed smile open-mounthed smile

#1 By iambua on 2010-03-02 13:35